หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล ป่ามะคาบ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 

การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
 
 
 


 


 
การแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรม และความโปร่งใสในการบริหารราชการ ขององค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบ  
<<
>>
X
ประกาศ เจตจำนงสุจริต
รายละเอียดแผนงานเพื่อให้บุคลากรดำเนินการ
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

                ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบ
  เรื่อง  การแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรม และความโปร่งใสในการบริหารราชการ
ขององค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบ
      **************************************************
       ด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้มีมติเห็นชอบในหลักการให้นำระบบประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ไปปฏิบัติในปี พ.ศ. ๒๕61-๒๕๖4 ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานต้องเข้ารับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐในปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕61-๒๕๖4 ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๓ (พ.ศ.๒๕๖๐-๒๕๖๔) และนโยบายของรัฐบาล ข้อที่ ๑๐ การส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลและการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ กำหนดให้ปลูกฝังค่านิยม คุณธรรมจริยธรรมและจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการและความซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับและตอบสนองความต้องการ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบราชการ

       เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ตามเจตนารมณ์ดังกล่าวข้างต้น การปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบเป็นไปตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ จึงกำหนดนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสเพื่อพัฒนาหน่วยงานให้มีคุณธรรมและความโปร่งใสตรวจสอบได้ เพื่อเป็นมาตรฐานแนวทางการปฏิบัติและค่านิยมสำหรับข้าราชการและบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบให้ยึดถือและปฏิบัติควบคู่กับกฎ ระเบียบและข้อบังคับอื่นๆ โดยมุ่งมั่นที่จะนำหน่วยงานให้ดำเนินงานตามภารกิจด้วยความโปร่งใส บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม ปราศจากการทุจริต พร้อมกำหนดแนวทางให้ทุกสำนัก/กอง ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบถือปฏิบัติและดำเนินการดังนี้
        ๑. การบริหารงานและปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนด้วยการบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม
        ๒. ปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้บุคลากรในสังกัดมีความรู้ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิต
        ๓. ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ส่งเสริมการดำเนินการให้เกิดความโปร่งใสในทุกขั้นตอน และเปิดโอกาสให้ภาคประชาชน ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงานโดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ
        ๔. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งข้อมูลข่าวสาร เบาะแสการทุจริต ร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านศูนย์ยุติธรรมขององค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบ
        ๕. กรณีพบการทุจริตจะดำเนินการสอบสวนและลงโทษขั้นสูงกับผู้ที่ทุจริตอย่างจริงจัง

        จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน และให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัดทุกคนถือปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัดต่อไป

           ประกาศ   ณ   วันที่  6  เดือน  มกราคม  พ.ศ. 2565


                               นายอนันต์ สุรารัตน์
                             ( นายอนันต์ สุรารัตน์ )
                   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะคาบ

 

ข่าว ณ. วันที่ 6 ม.ค. 2565 เวลา 11.08 น. โดย คุณ อัญอร ขำประเสริฐ

ผู้เข้าชม 81 ท่าน

 
 
 
 
 
สายตรงนายก/รับเรื่องร้องเรียน
โทร 084-820-5964
 
 


 
  นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10